เศรษฐา บอก ข่าวดีอินโดนีเซียสั่งซื้อข้าว 2 ล้านตันภายในปีหน้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการแจ้งให้ที่ประชุม ครม.ทราบการเดินทางไปร่วมประชุมที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 14-18 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่าเรื่องแรกคือเรื่องการจัดการการขายและส่งมอบข้าวให้กับประเทศอินโดนีเซียที่ได้มีการพูดคุยกัน

ธ.ก.ส. โอนเงินชาวนารอบที่ 2 เข้าบัญชีแล้ว 688,013 ครัวเรือน

ซึ่งเมื่อวานนี้ก็ได้มีจดหมายจากอินโดนีเซียว่าต้องการซื้อข้าว 2 ล้านตันภายในสิ้นปีหน้า ตรงนี้ถือว่าเป็นข่าวดี

รวมถึงยังได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศสร้างสถานกงสุลที่เมืองเสียมเรียบ กัมพูชา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก และทางกัมพูชาได้ตกลงเรียบร้อยแล้ว อีกเรื่องได้สั่งการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นเจ้าภาพใหญ่ในการเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในประเทศกัมพูชา ลาว และเวียดนาม เพื่อประชุมเรื่องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้

โดยวันที่ 26 ธ.ค.นี้ตนจะได้พบกับนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ก็จะสอบถามด้วยว่ามาเลเซียสนใจเข้าร่วมด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ ได้มีการสั่งการให้กระทรวงพลังงานเร่งรัดการจัดหาพลังงานทดแทน เพื่อเอาพลังงานจากแหล่งอื่น โดยต้องกำหนดเกรด Utility Green Tariff (UGT) รวมไปถึงเพื่อพิจารณาการส่งเสริมพลังงานสะอาดจากแหล่งเงินทุนต่างชาติที่ให้ความสำคัญ เราต้องกำหนดให้ได้ว่าจะชาร์จเขาเท่าไหร่เวลาเขาเข้ามา อีกเรื่องที่ค้างมานานคือให้กระทรวงคมนาคมไปดูว่าเรามีพื้นที่สถานีกลางบางซื่อที่ตนเคยคุยไว้ว่าจะใช้เป็นสถานที่แสดงสินค้าโอท็อป พอไปดูที่ญี่ปุ่นก็ได้ไอเดียมาเยอะ และจะเร่งดำเนินการ

ประกาศแล้ว! “ผลสลากกาชาด 2566” เช็กวิธีตรวจผล-ขึ้นเงินรางวัล ที่นี่

กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566 คำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

แผ่นดินไหวจีนขนาด 6.2 เขย่ามณฑลกานซู่ เสียชีวิตแล้วมากกว่า 100 ราย

 เศรษฐา บอก ข่าวดีอินโดนีเซียสั่งซื้อข้าว 2 ล้านตันภายในปีหน้า