สุดตรากตรำ! ‘ฟิฟโปร’ เผยข้อมูล ‘บรูโน’ ลงเล่นมากนาทีที่สุดในรอบ 1 ปี

สหภาพนักฟุตบอล หรือ “ฟิฟโปร” ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า บรูโน แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือนักเตะในลีกชั้นนำที่มีจำนวนนาทีการลงสนามมากที่สุด ในช่วง 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 2022 ถึง 15 ก.ย. 2023 ที่ผ่านมาคำพูดจาก สล็อต

“ฟิฟโปร” ระบุว่า จากการสำรวจข้อมูลในช่วงเวลาดังกล่าวของนักเตะระดับชั้นนำ 1,800 คน ผลปรากฏว่าดาวเตะชาวโปรตุเกส ลงเล่นไปถึง 6,666 นาที จาก 72 เกมกับทั้งสโมสรและทีมชาติ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุด ซึ่งตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความอ่อนล้าทั้งทางสภาพร่างกายและจิตใจของบรรดานักเตะในลีกชั้นนำ เป็นเหตุให้ “ฟิฟโปร” เรียกร้องให้มีการปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันเพื่อปกป้องนักเตะให้มากกว่านี้

นอกจากนี้ ข้อมูล 10 อันดับแรกของนักเตะที่ลงเล่นเป็นจำนวนนัดมากที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น มีนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่จากแดนผู้ดี ติดโผมากถึง 4 คน หลัง “เรือใบสีฟ้า” คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา ประกอบด้วย โรดรี 68 นัด แบร์นาโด ซิลวา 67 นัด มานูเอล อคานจี 66 นัด และ ฮูเลียน อัลวาเรซ 66 นัด ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เพื่อนร่วมทีม “ผีแดง” ของ บรูโน แฟร์นันด์ส ก็ลงเล่นไป 66 นัดเช่นกัน

ขณะที่ โรดรีโก หัวหอกดาวรุ่งของ รีล มาดริด และทีมชาติบราซิล ครองอันดับ 1 นักเตะที่ลงสนามต่อเนื่องกันนานที่สุด 54 นัด